XU HƯỚNG CHỌN ĐỘNG CƠ CHÍNH CHO TÀU CONTAINER TRÊN 8.000 TEU
PDF

Từ khóa

Container Vessels, propulsion trends. Tàu container, 8000 TEU, động cơ chính.

Cách trích dẫn

NGUYỄN ANH, V. ., & BÙI THỊ, H. (2022). XU HƯỚNG CHỌN ĐỘNG CƠ CHÍNH CHO TÀU CONTAINER TRÊN 8.000 TEU. Tạp Chí Khoa học Công nghệ Hàng hải, 59(59), 32–36. Truy vấn từ http://jmst.vimaru.edu.vn/index.php/tckhcnhh/article/view/303

Tóm tắt

Tàu chở container là một trong ba nhóm tàu lớn nhất (bao gồm tàu chở container, tàu chở hàng rời, tàu chở dầu) của đội tàu thương mại, bởi vậy việc quan tâm đặc biệt đến nhóm tàu này, là cần thiết và có ý nghĩa.

Nội dung bài báo giới thiệu và trình bày xu hướng chọn động cơ chính cho tàu container có sức chở trên 8.000 TEU, bao gồm: các yếu tố chi phối đến xu hướng lựa chọn động cơ chính và chọn công suất động cơ. Dựa trên việc phân tích dữ liệu do tác giả thống kê của gần 800 tàu container có sức chở trên 8.000 TEU (từ nguồn quản lý của 6 cơ quan đăng kiểm tàu có uy tín trên thế giới), được đóng trong giai đoạn 2008-2018, bài báo đã đưa ra xu hướng chủ yếu cho lựa chọn động cơ chính. Các dữ liệu được công bố trong bài báo có thể sử dụng làm nguồn tham chiếu trong công tác thiết kế và đóng tàu container.

PDF