ĐÁNH GIÁ NGUY CƠ ĐÂM VA TÀU BIỂN SỬ DỤNG KẾT HỢP THUẬT TOÁN PHÂN CỤM VÀ LÝ THUYẾT HÀM TIN CẬY

CỔ TẤN ANH VŨ, PHẠM NGUYÊN ĐĂNG KHOA, NGUYỄN THANH SƠN, VŨ ĐĂNG THÁI, PHẠM KỲ QUANG

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Đánh giá rủi ro va chạm tàu biển là một quy trình thiết yếu được thực hiện để xác định các nguy cơ tiềm ẩn có thể gây ra va chạm trong hoạt động hàng hải. Quá trình này liên quan đến việc phân tích rất nhiều yếu tố khác nhau như điều kiện thời tiết, mật độ giao thông, tầm nhìn xa,... Bởi vậy, trong hoạt động nghiên cứu, yếu tố cơ bản nhất quyết định đến mức độ rủi ro đó là thời gian tính toán và các quyết định đúng đắn. Các phương pháp đã được chứng minh là có hiệu quả như logic mờ, mạng nơ-ron, nhưng thời gian tính toán khá lâu. Bài báo đề xuất một phương pháp tiếp cận khác là sử dụng lý thuyết hàm tin cậy có tính hiệu quả cao hơn.

Chi tiết bài viết

Thông tin về tác giả

CỔ TẤN ANH VŨ,

1Học viện Hàng không Việt Nam

PHẠM NGUYÊN ĐĂNG KHOA,

2Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh

NGUYỄN THANH SƠN,

3Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

VŨ ĐĂNG THÁI,

3Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

PHẠM KỲ QUANG,

3Trường Đại học Hàng hải Việt Nam