NGHIÊN CỨU MÔ PHỎNG SỐ BIẾN DẠNG CỦA CÁNH NGẦM TÀU CAO TỐC TRONG QUÁ TRÌNH VẬN HÀNH
PDF

Từ khóa

Inertial sorting, CFD, microfluidic, Immersed Boundary Method. Cánh ngầm, CFD, phương pháp biên.

Cách trích dẫn

MAI THANH, K., PHẠM THỊ, H., & PHẠM VĂN, S. (2022). NGHIÊN CỨU MÔ PHỎNG SỐ BIẾN DẠNG CỦA CÁNH NGẦM TÀU CAO TỐC TRONG QUÁ TRÌNH VẬN HÀNH. Tạp Chí Khoa học Công nghệ Hàng hải, 10(10), 01–08. Truy vấn từ https://jmst.vimaru.edu.vn/index.php/tckhcnhh/article/view/148

Tóm tắt

Bài báo nghiên cứu tính toán mô phỏng sự tương tác giữa dòng chảy và cánh ngầm tại các vận tốc làm việc khác nhau. Bài toán tương tác rắn - lỏng hai chiều giữa cánh ngầm và dòng chảy có mặt thoáng qua cánh ngầm được mô phỏng. Giá trị và sự biến đổi theo thời gian của lực cản, lực nâng tác dụng lên cánh ngầm, biến dạng của cánh ngầm và ảnh hưởng của biến dạng tới lực tương tác tính toán, mô phỏng tại các vận tốc tàu khác nhau. Kết quả cho thấy sự phụ thuộc của lực cản, lực nâng, biến dạng cánh ngầm vào vận tốc tàu và độ chiều sâu của cánh so với mặt thoáng.

PDF